308443 0

     วันที่ 30  มีนาคม 2567 นายสัตวแพทย์อภิชัย นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์สุรินทร์ และ นายวรพจน์ ตีทอง ปศุสัตว์อำเภอเมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองสุรินทร์ ร่วมกิจกรรมการประกวดโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค-กระบือ ตำบลกาเกาะ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2567

ในระหว่างวันที่ 29- 30 มีนาคม พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และ

กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจแก่กลุ่มเกษตรกร และประชาชนตำบลกาเกาะในการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้เกิดรายได้และเพิ่มมูลค่าจากการประกอบอาชีพได้มากยิ่งขึ้น โดยในงานจะมีกิจการการประกวดหลายประเภท เช่น

กิจกรรมการประกวดโค-กระบือ จำนวน 19 รุ่น

🐃กระบือ 14 รุ่น

🐂โค 5 รุ่น     

   การประกวดโค-กระบือ ครั้งนี้ เกิดจากการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวอำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรสร้างผลผลิตการเกษตรทั้งในด้านพืช ด้านสัตว์ และกระตุ้นให้เกษตรกรเห็นความสำคัญและหันมาพัฒนาทางเลือกอาชีพเลี้ยงสัตว์ให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยัง

เป็นการส่งเสริมการรวมกลุ่ม เป็นเวทีพบปะแลกเปลี่ยนความรู้การพัฒนาด้านปศุสัตว์เพื่อส่งเสริม การตลาด การเจรจาธุรกิจ และซื้อขายสินค้าด้านปศุสัตว์ระหว่าง

เกษตรกรผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

     ในการนี้ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธานในพิธีเปิดฯ  นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับ และนายเสกสรรค์ สายยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาเกาะ อำเภอเมืองสุรินทร์

พร้อมด้วยคณะท่านผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น  ได้ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว ด้วย