LINE ALBUM 24567 240524 1

             วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นายสัตวแพทย์อภิชัย นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ และนายวรพจน์ ตีทอง ปศุสัตว์อำเภอเมืองสุรินทร์ น.สพ.สมทัศน์ อย่างสุข นายสัตวแพทย์ชำนาญการ รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอจอมพระ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอจอมพระ ร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร จังหวัดสุรินทร์ ไตรมาส 3 ณ แก้มลิงบ้านทุ่งนาค หมู่ที่ 7 ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์
โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานกรมปศุสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ (DLD – C ) โดย น.สพ. จิระวุฒิ จันทร์งามผู้อำนวยการศูนย์วิจัย และพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง นางศรัณยา กำจัดภัย รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์วิจัย และพัฒนากระบือ และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบือ ได้ร่วมพิธีเปิดและจัดนิทรรศการดังกล่าวฯดัวย ซึ่งกิจกรรมด้านปศุสัตว์ให้บริการแก่เกษตรกร ดังนี้
(1).ให้คำแนะนำด้านการเลี้ยงสัตว์
(2).บริการเวชภัณฑ์ยาถ่ายพยาธิ วิตามินแก่เกษตรกร
(3).บริการให้เอกสารด้านการเลี้ยงสัตว์ ด้านการควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า
(4).ให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัข – แมว
(5).ให้คำแนะนำด้านพันธุ์สัตว์ ด้านอาหารสัตว์
(6).จัดนิทรรศการด้านการเลี้ยงสัตว์ ด้านควบคุมป้องกันโรคระบาดในสัตว์
ในการนี้ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในโครงการฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ นายกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเป็นเกียรติในโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งทำให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน