377321 0

      วันที่  10 กรกฎาคม 2567 นายสัตวแพทย์อภิชัย  นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์  มอบหมายให้นายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์  เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ นายจักรกฤษณ์ จักรสัมฤทธิ์ ปศุสัตว์อำเภอกาบเชิง และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอกาบเชิง ร่วมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567  ณ ที่ว่าการอำเภอกาบเชิง หมู่ที่ 17 ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์  

    โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานกรมปศุสัตว์ ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ (DLD – C ) โดย น.สพ. จิระวุฒิ จันทร์งาม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พร้อมเจ้าหน้าที่่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ฯ นางศรัณยา กำจัดภัย รักษาราชการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนากระบือ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบือ ได้ร่วมพิธีเปิดและจัดนิทรรศการในโครงการดังกล่าวฯ  ซึ่งกิจกรรมด้านปศุสัตว์ให้บริการแก่เกษตรกร ดังนี้

1.ให้คำแนะนำด้านการเลี้ยงสัตว์

2.แจกเวชภัณฑ์ยาถ่ายพยาธิ วิตามินแก่เกษตรกร

3.บริการให้เอกสารด้านการเลี้ยงสัตว์ ด้านการควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

4.ให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัข – แมว

5.ให้คำแนะนำด้านพันธุ์สัตว์ ด้านอาหารสัตว์

6.แจกพันธุ์หญ้า

7.จัดนิทรรศการด้านการเลี้ยงสัตว์ ด้านควบคุมป้องกันโรคระบาดในสัตว์

      ในการนี้ นายสันทัน แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในโครงการฯ  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ นายกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเป็นเกียรติในโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งทำให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรในคราวเดียวกัน