244967 0

     วันที่  17 มกราคม 2567 นายสัตวแพทย์อภิชัย นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ น.สพ.จรูญวิทย์ นะพรรัมย์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์สุรินทร์ และน.สพ.สมทัศน์ อย่างสุข นายสัตวแพทย์ชำนาญการ  รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอจอมพระ  และเจ้าหน้าที่่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอจอมพระ ร่วมโครงการมหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีหนองสนิท ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ  จังหวัดสุรินทร์ โดยมีการจัดนิทรรศการเกษตรอินทรีย์ด้านปศุสัตว์ พันธุ์โค พันธุ์หญ้า เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ ข้อมูลด้านต่างๆของปศุสัตว์  ให้แก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการ และกิจกรรมการกวดโค 4 รุ่น ได้แก่        

    1.โคพันธุ์บราห์มัน เพศเมีย รุ่นฟันน้ำนม

    2.โคพันธุ์บราห์มันเพศเมีย รุ่นฟันแท้

    3.โคพันธุ์ชาร์โรเล่ห์ เพศเมีย รุ่นฟันน้ำนม     

    4.โคพันธุ์ชาร์โรเล่ส์ เพศเมีย รุ่นฟันแท้ โดยมีการวัดน้ำหนัก ส่วนสูง ดูฟัน และดูแลความเรียบ ร้อยสนามการประกวด โดยกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกรสร้างผลิตผลการเกษตรด้าน พืชและด้านสัตว์ เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรที่เลี้ยงปศุสัตว์ในพื้นที่่มี ประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สนับสนุนส่งเสริมให้เกษตรกร ในตำบลหนองสนิท มีทางเลือก ในการประกอบอาชีพเพิ่มมากขึ้น และเผยแพร่องค์ความรู้ทางวิชาการด้านการจัดการ

การเกษตรด้วย

      ในการนี้ มีนายสมจิตร นามสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฯดังกล่าวด้วย