334228 0

      วันที่ 15 พฤษภาคม  2567  นายสัตวแพทย์อภิชัย นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ โดยนายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์  นายณรงค์ ศิริดล นักวิชาการสัตวบาลปฏิบัติการ นางนงนุช พรรคฐิน นักวิชาการสัตวบาลปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นายมาณิต โฉลกดี  เจ้าพนักงานสัตวบาล และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอพนมดงรัก  ออกติดตามและชี้แจงระเบียบการช่วยเหลือด้านปศุสัตว์แก่สมาชิกมูลนิธิสายใจไทย  แก่จ่าเอก เบิ้ม แสงงาม บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 10 ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนพันธุ์ไก่ไข่จากกรมปศุสัตว์ เพื่อเลี้ยงเป็นอาชีพเสริมและเพิ่มรายได้ 

         ทั้งนี้ได้รับการบูรณาการร่วมจากจ่าเอกสมคิด ทาสี หัวหน้าสำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลจีกแดก และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ในการติดตามและชี้แจงในครั้งนี้ ซึ่งมีผลการดำเนินงาน ดังนี้

         1. เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ได้ชี้แจงระเบียบการให้ความช่วยเหลือสมาชิกพิการมูลนิธิสายใจไทยด้านปศุสัตว์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติ ทั้งนี้ได้สำรวจและจัดทำข้อมูลเพื่อเสนอกรมปศุสัตว์ให้การช่วยเหลือต่อไป

           2.เจ้าหน้าที่จากสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลจีกแดก  อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ได้ชี้แจงและร่วมหารือแนวทางการช่วยเหลือแก่สมาชิกฯ ดังกล่าว