362893 0

     วันที่ 24 มิถุนายน 2567 น.สพ.อภิชัย นาคีสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้นายสุพิน นองมัน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นางนงนุช พรรคฐิน นักวิชาการสัตวบาลปฏิบัติการ และ นางสาวจิราภรณ์ รู้ชอบ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ ร่วมประชุมคณะทำงานส่งเสริมพัฒนาอาชีพและการตลาด ภายใต้คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัด (คทช.จังหวัด) จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3/2567 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ พื้นที่โนนทรายสาธารณประโยชน์ ตำบลประดู่ อำเภอสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์

   โดยมี นายนิรันดร์ อ่อนนุ่ม สหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการประชุมฯดังกล่าว ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์สุรินทร์ ได้รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมด้านปศุสัตว์ ดังนี้

1.ในปีที่ผ่านมา

     1.1  สนับสนุนการเลี้ยงไก่ไข่ ให้แก่สมาชิกคทช. เลี้ยงเพื่อเป็นอาชีพซึ่งปัจจุบันมีไข่ไก่ ไว้บริโภคและสามารถนำไปจำหน่าย สร้างรายได้ให้เกษตรอยู่อย่างยั่งยืน

      1.2  มอบโคให้แก่เกษตรกร ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ จำนวน 30 ราย เป็นโค จำนวน 30 ตัวและทางสมาชิกได้รายงานลูกเกิด จำนวน 23 ตัว

  2. แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  มีแผนอบรมเกษตรกรหลักสูตร การเลี้ยงสัตว์ปีก จำนวน 20 ราย และสนับสนุนไก่ไข่จำนวน 20 ราย คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม  2567